Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Cách chữa bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu ra sao

Khi phát hiện các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân mau chóng đến thăm khám để được kết quả chuẩn đoán và có phương pháp trị bệnh cho hiệu quả. Vậy cách chữa bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu ra sao?
Hình ảnh bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu
Hình ảnh bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu
Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu
Các biểu hiện của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu cũng không khó để nhận biết. Nếu mọi người quan sát sẽ thấy có các biểu hiện cho thấy dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn sớm như sau:
  • Hậu môn bị ẩm ướt do hiện tượng tiết dịch nhầy gây ngứa ngáy khó chịu
  • Chảy máu khi đi cầu: Lúc này lượng máu chảy ra ít, thường dính trên giấy vệ sinh có màu đỏ tươi nên cần quan sát để nhận biết. Sau này khi bệnh phát triển, lượng máu sẽ nhiều hơn và chảy thành tia, giọt.
  • Đau rát khi đại tiện: mỗi khi đi đại tiện, nhất là khi bị táo bón sẽ cảm thấy đau rát do tĩnh mạch vùng hậu môn bị căng phồng vì áp lực gây tổn thương và đau.
  • Sưng đỏ quanh hậu môn: hiện tượng này thường dễ thấy hơn so với trĩ ngoại. Khi đó người bệnh sẽ thấy vùng niêm mạc xung quanh hậu môn có triệu chứng sưng phồng lên giống như những bọng máu.
Với các biểu hiện nêu trên của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ có thể khỏi bệnh nhanh chóng. Do vậy, bệnh nhân cần lưu ý để nhận biết và áp dụng các phương pháp chữa trị kịp thời.

Điều trị bằng thuốc:
  • Ở giai đoạn đầu, bệnh trĩ ngoại không khó chữa trị, sau khi bác sỹ thăm khám sẽ cho bệnh nhân uống thuốc điều trị. Thuốc này sẽ giúp bệnh nhân kháng viêm, giảm đau, mềm phân, hỗ trợ tiêu hóa,.. ngoài ra phải kết hợp với chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học dành riêng cho người bệnh trĩ.

Xông lá chữa bệnh trĩ ngoại:
Cách chữa bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu bằng cách xông rau diếp cá
Cách chữa bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu bằng cách xông lá rau diếp cá
  • Đây là phương pháp được dùng rất phổ biến theo kinh nghiệm dân gian để chữa bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu hiệu quả. Sử dụng các loại thảo dược tự nhiên có tính kháng khuẩn, chống viêm nhiễm để xông hơi chữa bệnh trĩ ngoại rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao và an toàn. Một số loại nguyên liệu là lá cây trong vườn thường được dùng để xông hơi như: lá sung, ngải cứu, rau diếp cá, cây cúc tần, bồ kết, lá trầu, lá bỏng…
  • Cách thực hiện: bạn có thể sử dụng một loại lá hoặc kết hợp nhiều loại lá nêu trên để nấu nước, đổ vào một chiếc bô rồi ngồi lên xông hậu môn. Bạn lưu ý nên thực hiện xông hơi ở nơi kín gió và khi nước ấm có thể dùng bả đắp vào búi trĩ. Kiên nhân lam liên tục vài tháng là sẽ chữa được bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu.