Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Hướng dẫn điều trị bệnh trĩ ra sao

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh “khó nói” vì Vùng bị bệnh là nơi kín đáo khó nói, nhất là đối với chị em nữ giới, họ thường rất ngại ngùng và không muốn chia sẻ với người khác. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách trị bệnh bệnh trĩ tại nhà bằng phương pháp dân gian.

So với các phương pháp khác, phương pháp dân gian sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, dễ tìm nhưng phải độ kiên trì cao, liên tục thực hiện sau vài tháng mới có kết quả.


1/ Hướng dẫn trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá:

Rau diếp cá chữa bệnh trĩ rất tốt
Rau diếp cá chữa bệnh trĩ rất tốt

  • Hàng ngày, bạn có khả năng sử dụng rau diếp cá để ăn sống. Sau khi rửa sạch, bạn bắt buộc ngâm rau diếp cá vào trong nước muốn loãng khoảng 5 phút, sau đó vớt ra rổ, để ráo nước cũng như ăn. Bạn cần ăn rau diếp cá mỗi ngày hoặc ăn thay các loại rau khác.
  • Ngoài việc ăn sống lá diếp cá mỗi ngày, bạn cũng sẽ say nhuyễn lá diếp cá thành sinh tố và uống mỗi ngày cũng có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh bệnh trĩ.
  • Bạn sẽ lấy 50 g rau diếp cá tươi sau đó đem giã nhỏ. Sau đó, bạn đắp vào ở vùng hậu môn nơi các búi trĩ đã sa xuống, trước khi đắp thì bạn bắt buộc rửa sạch ở vùng hậu môn bằng nước muối loãng. Bạn buộc phải thực hiện có khả năng xuyên, một ngày một lần thì mới phát huy được hiệu quả.


2/ Hướng dẫn chữa bệnh trĩ bằng lá trầu:
  • Với nguyên liệu cần chuẩn bị là khoảng 20 lá trầu không, sau đó bạn rửa sạch rồi cho vào nước đun sôi trong 10 phút, bạn cho thêm 1 thìa muối ăn vào. Sau đó bạn đem xông hơi ở vùng hậu môn lúc còn nóng, lúc nước ấm thì bạn ngâm cũng như dùng bã lá trầu không cọ rửa vùng hậu môn. Bạn thực hiện các này đều hàng ngày thì búi trĩ cấp độ 1- 2 có thể sớm co lại và tiêu biến đó nhé.
3/ Hướng dẫn điều trị trĩ bằng lá thiên lý:
  • Hoa thiên lý có tác dụng giải nhiệt và chống mất ngủ rất tốt. Do đó cây thiên lý có thể được sử dụng để giảm sưng tấy và đau rát tại vùng hậu môn, giúp vết lở loét nhanh lành lại. có thể sử dụng hoa thiên lý để ăn, dùng lá non rửa sạch, giã nát để đắp vào búi trĩ, sau khi đắp một đến hai lần thường khiến bệnh thuyên giảm khá nhiều.
4/ Chữa trị bệnh trĩ bằng đu đủ xanh:
  • Lấy một quả đu đủ xanh, tươi, còn nhiều nhựa, sau đó bổ đôi ra, rồi lấy ½ quả đu đủ buộc vào mỗi bên cẳng chân, lưu ý nên quay cuống đu đủ lên phía trên và để qua đêm, kiên trì thực hiện cho đến khi búi trĩ biến mất.Nếu bị trĩ do sinh đẻ thì lấy quả đu đủ ương hầm chung với xương heo để ăn có khả năng giúp chữa bệnh trĩ rất tốt.
Đu đủ xanh có thể trị bệnh trĩ
Đu đủ xanh có thể trị bệnh trĩ
http://cachchuabenhtringoaigiaidoandau.blogspot.com/